Tổ chức Giải thưởng Du lịch Quảng Nam
Thứ hai, ngày 05/11/2018 | 01:57 PM (GMT +7)
Giải thưởng Du lịch Quảng Nam được tổ chức xét chọn định kỳ 05 năm một lần vào dịp kỷ niệm Ngày Du lịch Việt Nam (ngày 09/7). Lần thứ nhất tổ chức vào ngày 09/7/2020.

Khách du lịch được trải nghiệm các dịch vụ thú vị, mới lạ khi đến Quảng Nam

UBND tỉnh vừa ban hành quy định tổ chức Giải thưởng Du lịch Quảng Nam; trong đó quy định rõ về đối tượng, điều kiện xét chọn, cơ cấu giải thưởng…

Giải thưởng Du lịch Quảng Nam nhằm mục đích lựa chọn, tôn vinh các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và các cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ du khách có đóng góp tích cực vào sự phát triển du lịch Quảng Nam. Đồng thời, thúc đẩy phong trào thi đua, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, du lịch và tính chuyên nghiệp của các đơn vị kinh doanh du lịch, xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp, khẳng định thương hiệu du lịch Quảng Nam, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tạo điều kiện thuận lợi để du khách lựa chọn sử dụng dịch vụ du lịch có chất lượng tốt nhất.

Đối tượng áp dụng là các tổ chức hoạt động trong các lĩnh vực du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam gồm: Lữ hành, lưu trú, ăn uống và mua sắm.

Điều kiện tham dự xét chọn gồm: Các đối tượng nêu trên phải có thời gian hoạt động chính thức 24 tháng trở lên; kết quả kinh doanh đạt hiệu quả, doanh thu và lợi nhuận tăng hằng năm; cơ sở vật chất, trang thiết bị, dịch vụ đảm bảo theo tiêu chuẩn; đội ngũ quản lý, nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện, nhiệt tình và được du khách hài lòng; bảo đảm an toàn cho người lao động; an toàn tính mạng, tài sản cho khách sử dụng dịch vụ; bảo đảm an ninh, trật tự; thực hiện tốt các quy định về phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng, chống cháy, nổ; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, tuân thủ pháp luật về bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động kinh doanh theo quy định; thực hiện đúng các quy định pháp luật về thuế, tài chính, bảo hiểm cho người lao động và các quy định khác có liên quan; thực hiện đúng quy định của ngành về chế độ báo cáo, thống kê; không bị xử phạt vi phạm hành chính trong giai đoạn xét thưởng; không bị khiếu nại, khiếu kiện của du khách; không bị giải thể hoặc phá sản tại thời điểm xét tặng Giải thưởng; có bảng niêm yết giá và bán không vượt giá niêm yết.

Đối với giải thưởng về ăn uống, bổ sung thêm điều kiện: Nguyên vật liệu, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; không xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm. Đối với giải thưởng về mua sắm, bổ sung thêm điều kiện: hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Về cơ cấu giải thưởng, gồm: Giải thưởng lữ hành: 01 giải: Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế đạt chất lượng phục vụ tốt nhất; 01 giải: Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa đạt chất lượng phục vụ tốt nhất.

Giải thưởng lưu trú: 01 giải: Khách sạn 5 sao hoặc tương đương đạt chất lượng phục vụ tốt nhất; 01 giải: Khách sạn 4 sao hoặc tương đương đạt chất lượng phục vụ tốt nhất; 01 giải: Khách sạn 3 sao hoặc tương đương đạt chất lượng phục vụ tốt nhất; 01 giải: Khách sạn 2 sao hoặc tương đương đạt chất lượng phục vụ tốt nhất;

01 giải: Khách sạn 1 sao hoặc tương đương đạt chất lượng phục vụ tốt nhất; 01 giải: Biệt thự du lịch đạt chất lượng phục vụ tốt nhất; 01 giải: Nhà nghỉ có phòng cho khách du lịch thuê (Homestay) đạt chất lượng phục vụ tốt nhất.

Giải thưởng ăn uống: 01 giải: Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ khách du lịch tốt nhất.

Giải thưởng mua sắm: 01 giải: Cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm phục vụ khách du lịch tốt nhất.

Thúy Hằng

Lượt xem:  64

Tin đã đưa
.